Những sai lầm nghiêm trọng khi quản lý chuỗi cửa hàng

Bài viết
24
Điểm
1
Tuổi
24
Vị trí
AnGiang
Số lượng cửa hàng lớn, bộ máy nhân sự cồng kềnh gây ra nhiều khó khăn cho người quản lý. Nếu bạn đang chuẩn bị đảm nhận trọng trách lớn lao này hãy tìm hiểu ngay để tránh những sai lầm nghiêm trọng khi quản lý chuỗi cửa hàng.

Thứ nhất: Không nắm được tình trạng hàng tồn kho khi quản lý chuỗi cửa hàng
Sai lầm này quyết định khả năng sống còn của chuỗi cửa hàng, nếu một người quản lý không nắm được mặt hàng A tồn kho số lượng, kích thước, màu sắc nào thì cửa hàng bạn sẽ gặp tình trạng rất nhiều hàng tồn kho từ năm này sang năm khác.
Việc quản lý nắm được rõ tình trạng tồn kho hàng sẽ giúp họ chủ động điều chuyển hàng, đẩy hàng tồn kho của cửa hàng 1 sang bán tại cửa hàng 2, hoặc sắp xếp lại gian hàng để những mặt hàng tồn kho lâu năm được đẩy bán sớm hơn.
Thứ hai: Kiểm kho thiếu chặt chẽ
Việc kiểm kho thường xuyên hàng tuần, hàng tháng để khớp số liệu giữa các cửa hàng với số liệu tổng hàng đã nhập mất rất nhiều thời gian bởi hàng đã được điều chuyển linh động giữa các cửa hàng với nhau. Mỗi ngày lại có tới hàng chục, hàng trăm giao dịch nhập vào, bán ra, nếu không có phương pháp kiểm kho chặt chẽ hàng rất dễ thất thoát hoặc sai lệch số liệu.
Trước đây chắc bạn đã quá quen thuộc với cảnh mỗi kỳ kiểm kho từ nhân viên tới quản lý đều lăn xả đếm hàng thủ công, ghi chép sổ sách xem số lượng tồn kho đã khớp nhau hay chưa thì bây giờ công nghệ Phần quản lý chuỗi cửa hàng S2Retail đã mang tới giải pháp mới giúp chủ shop kiểm kho một cách khoa học và rút ngắn thời gian hơn rất nhiều, chủ shop có thể kiểm kho bằng mã vạch.

Thứ ba: Không tự động hóa số liệu
Nếu bạn đang áp dụng excel với những hàm tính toán phức tạp thì xin hãy dừng lại, dành 10' để trải nghiệm dùng thử Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng S2Retail. Quản lý từ doanh thu, chi phí, hàng hóa, nhân viên,..chỉ với một phần mềm vừa tiết kiệm thời gian lại hạn chế tối đa sai sót.

Thay vì bạn phải đặt lệnh cho từng phép toán thì với phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng S2Retail mọi số liệu đều tự động hóa. Bạn chỉ cần nhập giao dịch mua vào, bán ra, mọi dữ liệu được cập nhật tự động vào báo cáo bán hàng cuối tháng, số lượng tồn kho cũng tự động trừ tương ứng

Thứ tư: Chất lượng nhân viên không đồng bộ tại mỗi cửa hàng
Một trong những lí do chi nhánh 2 bán hàng không tốt bằng chi nhánh 1 mặc dù hàng hóa giống nhau, địa thế tốt như nhau? Vậy thì người quản lý cần xem lại chất lượng nhân viên tại cửa hàng. Hãy thử so sánh trải nghiệm mua hàng tại 2 chi nhánh khác nhau:
Chi nhánh 1: Nhân viên tư vấn sai trọng tâm, không cung cấp được đủ thông tin cho khách hàng, nhân viên không nhớ giá bán, không nhớ vị trí đặt sản phẩm, phải mất nhiều thời gian để khách lựa chọn được một sản phẩm ưng ý.
Chi nhánh 2: Nhân viên tư vấn hỏi về nhu cầu của khách và nhanh chóng đưa ra sản phẩm phù hợp với tốc độ nhanh nhất. Nhân viên nắm rõ giá bán và đặc tính sản phẩm giúp khách hàng cảm thấy yên tâm, tin tưởng.
Có thể thấy trải nghiệm mua hàng ở chi nhánh 2 tốt hơn, khách hàng hài lòng và dễ dàng đưa ra lựa chọn mua hàng hơn thay vì trải nghiệm ở chi nhánh 1.
Để giải quyết vấn đề chất lượng nhân sự không đồng đều ở các chi nhánh thì người quản lý chuỗi cửa hàng cần đặt ra quy định, chế tài riêng để thưởng phạt khi nhân viên làm sai quy định. Đồng thời cũng có những chương trình đào tạo, chế độ đãi ngộ hợp lý để nhân viên gắn bó lâu dài. Tạo ra văn hóa riêng cho cửa hàng của bạn.

Thứ năm: Không nắm được tổng quát hiệu quả bán hàng khi quản lý chuỗi cửa hàng
Bạn có gặp tình trạng chi nhánh 1 thì bán rất tốt nhưng doanh số chi nhánh 2 lại kém hơn nhiều? Sự chênh lệch về hiệu quả bán hàng từng cửa hàng phản ánh khả năng quản lý bao quát của bạn. Nếu bạn chỉ tập trung vào đẩy doanh số cho cửa hàng chính mà quên mất rằng các cửa hàng khác cũng rất tiềm năng, đang bỏ ngỏ thì bạn đang lãng phí rất nhiều tiền bạc.
Để vận hành một cửa hàng mất bao nhiêu chi phí từ nhân viên, mặt bằng,...hãy cố gắng nắm được bức tranh bao quát khi quản lý chuỗi cửa hàng. Khi mặt hàng A ở chi nhánh 1 sắp hết, thay vì nhập mới bạn có thể điều chuyển hàng từ chi nhánh khác sang. Hoặc thiết lập riêng CTKM dành cho cửa hàng 2 có doanh thu thấp hơn, điều phối khách hàng mua hàng ở cửa hàng 2.
Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng S2Retail sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong việc quản lý cửa hàng, chuỗi cửa hàng và những khó khăn trong quá trình quản lý bán hàng. Hãy cùng tìm hiểu những tính năng tuyệt vời khác và đăng ký DÙNG THỬ HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ TẠI: s2retail.vn để phần mềm giúp bạn giải quyết những khó khăn trong quá trình bán hàng nhé!
 

Trạng thái mới

In Đẹp An Anh chuyên in logo với mực in tốt nhất, hình ảnh logo rõ nét, ấn tượng. Không chỉ chú trọng cải tiến kỹ thuật in, chúng tôi còn chú trọng nâng cao tay nghề thợ in, đưa vào sử dụng máy móc thiết bị in hiện đại nhất
Xin chào tất cả mọi người
PHÒNG BÁN HÀNG MIỀN BẮC
Số điện thoại: 024.3550 5888
Mobile: 0934.534.777 - 0973.37.5668
Fax: 024.37 37 30 88
Địa chỉ: Số 16-18 đường Nguyễn Bồ - TP Hà Nội
Email:hoaphat185@gmail.com
Website: https://hoaphat.net
Đề nghị các bạn không quảng cáo dịch vụ lên phần này…
Sala Media cung cấp đầy đủ các dịch vụ marketing online, gồm: dịch vụ thiết kế website uy tín chuyên nghiệp, dịch vụ marketing online trọn gói...
K8casino tự hào là nhà cái game k8 tốt nhất Việt Nam.
Link truy cập k8 thể thao chính thức mới nhất không die: k8roulette.com

Tài nguyên mới

  • Gói ngôn ngữ cho joomla 3.x
    Gói ngôn ngữ cho joomla 3.x
    Gói ngôn ngữ tiếng việt cho joomla 3.x
    • admin
    • Đã cập nhật:
  • Joomla
    Joomla
    Joomla phiên bản 3.9.13 phiên bản tiếng anh
    • admin
    • Đã cập nhật:
  • NukeViet 3.4.03
    NukeViet 3.4.03
    NukeViet phiên bản 3.4.03
    • admin
    • Đã cập nhật:
  • Nukeviet
    Nukeviet
    Nuke việt tất cả các phiên bản
    • admin
    • Đã cập nhật:
  • Opencart phiên bản 3.0.3.2
    Opencart phiên bản 3.0.3.2
    Opencart phiên bản 3.0.3.2
    • admin
    • Đã cập nhật:
Top